Xây dựng thương hiệu chuẩn quốc gia như thế nào?

Posted by Nặc danh on 19:19 with No comments

Thụy Điển có đủ sức hút cũng như sự hùng mạnh làm trọng tâm cho xu hướng phát triển của mình. Đó là 1 quốc gia phát triển nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt và sự độc đáo , con người nơi đây luôn thân thiện và không khí trong lành giúp tinh thần sảng khoái cùng sự tôn trọng thiên nhiên cũng như những nỗ lực trong công tác bảo tồn. Sự bảo tồn đó vẫn phát triển và song hành với nhân dân Thụy Điển và đó cũng là thế mạnh để quảng bá quốc gia thêm phần giàu mạnh và tươi sáng.


Điều đó thật đáng hổ thẹn khi 1 số cường quốc cũng không thể bắt kịp khi luôn phải cẩn trọng trong từng bước đi và công tác quản lý vĩ mô trên tất cả các mặt : du lịch, thương mại, chính trị và văn hóa.

Những nguồn lợi ích này được bàn luận kỹ càng và bảo hộ rộng mọi lúc mọi nơi , theo Wally Olins trong cuốn sách của ông On Brand.. Cùng cẩm nang mua sắm trên tạp chí online Unimedia theo dõi bài viết này nhé! 

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu


Trong trang này, tôi chỉ đặt sự quan tâm của bản thân vào những gì đặc sắc, vào những phương thức đầy sáng tạo và thú vị để xây dựng nên 1 thương hiệu vững mạnh vượt quá lối phát triển thông thường qua những biểu tượng, những khẩu hiệu và sự ủng hộ từ các ngôi sao.

Thương hiệu quốc gia nên bắt đầu với lý luận cụ thể và quan điểm rõ ràng nhưng luôn tiếp nhận những ý kiến đối lập.

Chỉ những kẻ lừa đảo mới cần làm mọi việc trở nên phù hợp thái quá. Đó không phải là 1 chuẩn mực hoặc  1 khuôn mẫu mặc định cho tất cả các chiến lược kinh doanh. Giai đoạn đầu , mọi quốc gia đều tìm kiếm 1 tương lai tươi sáng, 1 thị trường tiềm năng và 1 chỗ đứng vững vàng để có thể khẳng định thương hiệu , những ưu thế và nét đặc trưng của mình, thông qua đó phản ánh phần nào về đặc điểm con người nơi đây.

Điều đó thường có nghĩa là phải đi tìm những dấu ân riêng trong suốt bề dày lịch sử của 1 quốc gia để làm nó trở nên đặc biệt. Sai lầm ở đây chính là sự tập trung quá mức vào việc tìm kiếm 1 "chân lý sáng suốt" để có thể qua đó gột tả được đặc tính cũng như nét nổi bật của quốc gia này với các quốc gia khác. Trải qua 1 vài tranh cãi giữa đặc trưng quốc gia và giá trị của chúng thường đem lại cho thương hiệu quốc gia đó sức sống mới cũng như nhiều bất ngờ. Tôi sẽ lấy Thụy Điển làm ví dụ cho trường hợp này.

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu

Thụy Điển có đủ sức hút cũng như sự hùng mạnh làm trọng tâm cho xu hướng phát triển của mình. Đó là 1 quốc gia phát triển nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt và sự độc đáo , con người nơi đây luôn thân thiện và không khí trong lành giúp tinh thần sảng khoái cùng sự tôn trọng thiên nhiên cũng như những nỗ lực trong công tác bảo tồn. Sự bảo tồn đó vẫn phát triển và song hành với nhân dân Thụy Điển và đó cũng là thế mạnh để quảng bá quốc gia thêm phần giàu mạnh và tươi sáng.

Một điểm nổi bật nữa ma chúng ta thấy ở quốc gia này chính là sự đề cao quyền lợi từ sự tự do cá nhân và niềm tin vào tương lai tươi sáng của mỗi người. Tôi chỉ có thể diễn tả đó bằng sự ngạc nhiên nhưng đầy thực thực chất là những ưu điểm của cái gọi là "quan điểm cá nhân theo nhóm". Thương hiệu quốc gia cũng giống như con người với nhiều mảng, sở thích, tính cách và đặc điểm cá nhân. Và thật khó để có thể diễn tả toàn bộ thương hiệu hoặc trọn vẹn 1 con người chỉ bằng 1 từ. Tôi luôn ngạc nhiên là điều đó làm sao có thể thực hiện được. Bạn muốn biết về bảng giá quảng cáo trên tạp chí thời trang sức khỏe Unimedia? 

Bằng 1 vài từ để diễn đạt 1 thương hiệu quốc gia thì cũng tương tự như trang điểm 1 con người, chỉ nhấn mạnh vẻ đẹp tại 1 vài vị trí nhưng chỉ là vẻ đẹp bề ngoài. Tuy nhiên thương hiệu sẽ có phần thuận lợi hơn nhờ công tác quản lý giúp thống nhất các quan điểm, tuy nhiên nó lại không cho phép tồn đọng những ý kiến đối lập với lợi ích của mình.
Gordon Brown, thủ tướng Anh, đã phát hành 1 tài liệu xanh với tên gọi "Chính quyền Anh Quốc" năm 2007. Đoạn cuối của nó đề cập đến việc chúng ta cần phải làm rõ ràng hơn về quốc gia của chính mình. Và để đáp lại những ý kiến được đề xuất trong tài liệu trên, tạp chí Prospect đã tiến hành điều tra trên 50 nhà văn và trí thức để trưng cầu ý kiến của họ. Tôi xin trích phản hồi của nhà văn Duncan Fallowell:

"Bạn nên ghét những kẻ nói dối và bịp bợm và cả những người không tham gia vào trò chơi.Bạn nên tham gia vào 1 trò vui. Bạn nên căm ghét sự cực đoan. Bạn nên không giỏi việc nhảy nhót, việc quan hệ với người khác giới cũng như mất tự chủ khi say. Bạn nên kháng cự lại sự xâm phạm của bản thân. Bạn nên bỏ qua những gì bạn không thích và đối xử nó với lòng khoan dung. Bạn nên bảo vệ làng quê. Bạn nên tôn sùng nhà cầm quyền. Bạn nên nói những gì mình nghĩ. Bạn nên mang theo mình phong cách cổ điển và lãng mạn. Bạn không nên đặt niềm tin tôn giáo của mình quá cao, và luôn chắc rằng nó luôn ở vị trí của mình. Bạn nên trân trọng sự may mắn của mình."


Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu


Không bút mực nào có thể tả xiết được hình ảnh của Anh Quốc. Nhưng những ví dụ ở trên đã phản ánh được phần nào thực tại của đất nước này, rất nhiều những đặc điểm, thói quen và phong cách khác thường. Và cũng chính điều đó đã làm cho người Anh hay người Thụy Điển trở nên thú vị trong con mắt cộng đồng thế giới, tạo nên khao khát khiến mọi người muốn tìm hiểu về nó.

Chúng đưa ra 1 câu hòi không để ngỏ. Câu trà lời chính là những gì bạn thu nhận bằng sự trải nghiệm hoặc thông qua những chuyến du lịch đến chốn này. Câu trả lời vô cùng khách quan và tùy thuộc vào quan điểm từng người, không có rào cản nào cho những suy nghĩ của họ. 1 quốc gia luôn tồn tại vô số quan điểm bao quanh vấn đề con người , nơi chốn … và thật điên rồ khi nghĩ rằng chỉ dùng 1 từ đã có thể diễn đạt toàn bộ chúng.Cũng giống như việc xác định trung tâm của sự nổi bật trong 1 quốc gia là gì cần phải nhận thức rõ ràng đặc điểm cũng như giá trị của chúng đối với xã hội, giá trị này nên được làm rõ và giữ gìn bởi vì hiện thực là những gì thế giới đã trải nghiệm qua suốt bề dày của  năm tháng, khi họ đưa ra lựa chọn để cân nhắc việc đầu tư tài sản của mình.

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu

Thương hiệu quốc gia nên có khuôn khổ nhất định để phát huy tối đa thế mạnh của sự nổi bật của nó, khuôn khổ đó chính là sự tận dụng triệt để các ưu thế của nền văn hóa đất nước.

Tôi sẽ diễn giải từ "thương hiệu" với ý nghĩa là nền văn hóa trong mục này. Có rất nhiều lý do để diễn tả như vậy, trước hết bởi nó là phương tiện rất thiết thực và phổ biến cho phép ta khám phá những nét đặc trưng của 1 nền văn hóa và quản bá chúng rộng khắp.

Những thương hiệu đã được công nhận luôn khiến cho mọi người dễ dàng  lựa chọn chúng, và 1 nền văn hóa còn đem lại nhiều thứ hơn nữa, sâu sắc hơn ,rộng lớn hơn và hơn nữa nó còn làm mê hoặc lòng người bởi vô số những lựa chọn, khiến cho họ muốn trải nghiệm những gì đã tạo nên nét đặc trưng đó. Văn hóa luôn song hành cùng những đoạn hội thoại giữa người dân bản xứ và du khách nước ngoài.

Đó là thứ khẳng định nên  giá trị của từng  thương hiệu và giúp cho chúng đi vào niềm tin và cuộc sống của mọi người. 1 quốc gia ko những là 1 thương hiệu, nó chỉ là vẻ bề ngoài bao hàm vô số các đặc điểm tạo ra sự khác biệt giữa các quốc gia. Bởi đây là mục thảo luận nhằm xây dựng nên giá trị văn hóa của quốc gia theo những phương thức mới mẻ và đầy sáng tạo. Tôi sẽ nhấn mạnh vào 3 nguyên lý tiếp cận cũng như cách thức truyền bá về giá trị, nét đặc trưng và hình ảnh của 1 đất nước.

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu

Nền văn hóa

Khó khăn trong việc xây dựng 1 thương hiệu chính là tìm ra cách thức nổi tiếng, tiềm năng và tính hoa mỹ của 1 quốc gia thông qua quảng cáo rộng khắp , và điều này thật khó để có thể đem lại sự ủng hộ của đông đảo công chúng. Dĩ nhiên nó có thể giúp ích phần nào trong việc đánh tiếng về 1 vài nét đặc trưng cho thương hiệu, nhưng  thực ra bề dày của 1 nền văn minh khó có thể gói gọn và đem lại hiệu quả lớn nếu chỉ thông qua 1 vài tấm áp phích. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ còn có nhiều giải pháp khác.

Giá trị của 1 quốc gia ẩn chứa trong những hành động và nền nghệ thuật của đất nước. Nội dung của văn hóa chính  là phương thức quan trọng nhất để thu hút, quyến rũ và tạo cảm hứng cho việc khẳng định giá trị của nền văn hóa. 1 vài ví dụ cụ thể như Tây Ban Nha đã mở ra 1 thời kỳ mới bằng việc khẳng định lại thương hiệu của 1 quốc gia sao cho  phù hợp với Olins.

Nó đã tửng là 1 cái gì đó luôn bị tụt hậu và cô lập cách đây 1 thời gian không lâu. Nếu mọi người được hỏi rằng những ấn tượng gì trong tâm trí bạn khi nhắc đến Tây Ban Nha, không gì khác chính là Franco va Flamenco.

Và đã có 1 vài chuyện xảy ra từ thời gian đó. Cuộc triển lãm Seville năm 1992, Barelona Olympics, kiến trúc Gaudi, Barcelona được ban tặng danh hiệu thành phố văn hóa của Châu Âu và sự xoay chuyển của ngành điện ảnh dưới sự dẫn dắt của Almodovar. Tất cả những điều đó đều là sự trùng hợp ngẫu nhiên được khai thác ít hơn 1 cách tình cờ bởi rất nhiều nhà cầm quyền cũng như các ban ngành nghệ thuật của Tây Ban Nha.

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu

Và từ đó, không cần bàn cãi gì nữa khi  nói rằng tất cả các sản phẩm của nước này, từ kiến trúc, phim ảnh, và hình ảnh đất nước luôn là những nội dung gây rung động cả thế giới.

Trọng tâm ở đây chính là cách để làm cho nên văn hóa quốc gia trải rộng khắp thế giới. Cố gắng hoàn thiện sản phẩm và tận dụng tốt cơ hội thay vì thụ động trông đợi vào hiệu quả của ngành quảng cáo. Estonia và Kazakhstan đều là những quốc gia mới phát triển có dáng dấp của các nước Soviet trong các thập kỷ gần đây. Cả  2 đã liều lĩnh tạo dựng những dấu ấn cũng như thương hiệu của quốc gia mình.

Tuy nhiên sự khác biệt giữa 2 quốc gia này là 1 bên đã tự mình làm điều đó và 1 bên cho phép người khác làm giúp mình việc đó. Estonia giành chiến thắng trong giải thưởng Eurovision vài năm trước. Điều đó có nghĩa đất nước này sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi trên vào năm tới ở Tallinn. Với 1 quốc gia nhỏ bé và dân số tương đối, thật khó có thể tin được họ sẽ có cơ hội đón tiếp 166 triệu khán giả khắp thế giới.

Món đặc ân từ thượng giới này hoàn toàn nằm ngoài sức tưởng tượng của 1 thương hiệu quốc gia theo xu hướng chủ nghĩa cơ hội này. Đất nước này dĩ nhiên sẽ tận dụng cơ hội này để làm nền tảng phát triển cho phần còn lại của đất nước cả phần bên trong bằng cách hội nhập những trào lưu văn hóa mới, tự hào về chúng và tiếp tục trải rộng khắp thế giới bên ngoài bằng cách truyền thông điệp toàn cầu về những thành tích chói lọi của mình trong thời gian qua kèm theo những lời mời nồng hậu nhất.

Trong khi ở Kazakhstan… trống rỗng. Không có bất cứ nỗ lực nào để thu hút sự chú ý trong cộng đồng ngoại trừ bộ phim hài nổi tiếng Borat. Trường hợp của 2 quốc gia này có ý nghĩa ở nhiều cấp độ khác. Khó khăn ở đây không phải việc làm cách nào để quảng bá hay xây dựng thương hiệu mà chính là cách chúng ta truyền tải đến cộng đồng thế giới những mặt tích cực, cũng như giá trị của đất nước mình.

Đây cũng chính là cốt lõi để tạo dựng ngành du lịch phát triển và thúc đẩy những thương hiệu khác của đất nước.Film ảnh và T.V là những loại hình truyền thông có sức mạnh thần kỳ. Chúng cùng những sản phẩm khác của nền văn hóa là mục tiêu hàng đầu trong những chương trình nghị sự về du lịch. Điều mà Sex in the City đã đóng góp cho ngành du lịch ở NewYork khó có gì có thể sánh cùng.

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu

Bên cạnh đó cũng phải kể đến những chiến thuật vô cùng hoàn hảo mà chính quyền thành phố Prague đã làm để biến nơi đây thành địa điểm tuyệt vời phù hợp với những bộ phim tầm cỡ quốc tế từ "The Bourne Identity" cho đến "Casino Royal" cũng phải nhường bước. Giới tiếp thị của các quốc gia  nên gắn kết nền điện ảnh quốc gia hoặc nghệ thuật trong nước với những nhà làm phim đẳng cấp thế giới, một mặt có thể học hỏi những công nghệ mới mặt khác có thể qua đó quảng bá giá trị đất nước mình.

Đó là 1 chiến thuật cực kỷ năng động được sử dụng ở Prague và Morocco, việc này đã đem lại rất nhiều kết quả tốt đẹp. Vẻ đẹp của chiến thuật này chính là không những thu hút được sự chú ý của công chúng thông qua những dấu chám hỏi, nó còn truyền bá hình ảnh mẫu mực và giá trị văn hóa của quốc gia, và thêm vào đó là sự đầu tư ồ ạt từ phái các hãng phim nước ngoài.

Cách thức hoạt động và kinh nghiệm

Giá trị là thước đo cho hành động. Cách thức hoạt động là những gì quốc gia đó làm, tạo ra và phổ biến. Làm cách nào để nền văn hóa 1 quốc gia được diễn đạt chính xác những gì vốn dĩ của nó cả trong và ngoài nước, làm cách nào để có được những lợi ích tương đồng giữa quốc gia đó và các sản phẩm của nó cũng như thương hiệu xuất khẩu.

Làm cách nào để xây dựng nên hệ sinh thái đôi bên cùng có lợi. Hãy điểm qua 1 vài nét của thương hiệu Apple. Steve Jobs có lần đã từng tiết lộ đỉnh cao của cách mà Apple tổ chức vấn đề nội bộ quanh 3 hệ thống kinh doanh lớn: Macs, Music và Iphone. 3 hoạt động kinh doanh cơ bản này hiện nay đều được thống nhất, niêm yết và cùng sản xuất với công nghệ tiên tiến.

Hệ sinh thái ở đây chính là việc xây dựng môi trường hoạt động sao cho tất cả các sản phẩm của 1 thương hiệu đều có khả năng tương thích với nhau. Khi người tiêu dùng mua 1 trong các sản phẩm của công ty, nó sẽ trở thành 1 tấm vé thông hành cho cả 1 hệ thống các sản phẩm khác.

Ví như 1 người mua Ipod, họ cần bài hát đi kèm, chỉ cần truy cập Itunes và ở đó, cùng 1 nơi có thể kết nối với Macs hoặc laptop, chỉ với 50% giá trị so với bên ngoài thị trường và con số khổng lồ hơn 2 tỷ bài hát trong kho dữ liệu luôn sẵn sàng phục vụ sở thích của mọi khách hàng. Văn hóa 1 quốc gia được biết đến bởi 1 hệ thống sản phẩm này và từ đó có thể gặt hái nhiều lợi ích to lớn khác từ những hệ thống quanh nó.

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu

Quốc gia "gốc" của thương hiệu đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc thống nhất các thương hiệu vì lợi ích chung của tồ chức, giúp cho quốc gia đó có được tầm chú ý. Cụ thể :1 người muốn 1 chiếc xe hơi Đức sẽ mua chiếc Kazach. Văn hóa 1 quốc gia đóng vai trò như 1 chiếc ô và việc phát triển thương hiệu cũng trở thành hệ thống củng cố các khâu trong quá trình sản xuất.  

Có 1 lương lớn các lợi ích từ việc cho đi và nhận về. Văn hóa 1 quốc gia cung cấp ngay lập tức 1 sản phẩm đáng tin và xác thực trên thị trường mới. Nếu mọi  hệ thống đều có sự gắn kết như trên, ngay cả với ngành nhỏ và đơn giản của Đức, thì những giá trị những sản phẩm này đem lại luôn đi cùng với giá trị của quốc gia.

Thương hiệu không chỉ là kết nối mọi phương thức mà còn củng cố mỗi cá nhân. Khoan BOSch có thể được dành cho 1 sự ngac nhiên nho nhở như khi mua 1 chiếc Porsche. Sức mạnh và sự gắn kết của hệ thống đã trở thành chân lý chung cho sự phát triển. Cũng giống như các sản phẩm dùng thử ở Siêu thị, hệ thống sinh thái này có thể giành quyển ưu tiên cho các thương hiệu xuất khảu, điều đó không có gì là ngạc nhiên.

Audi và VW của Anh quốc còn 1 chặng cuối ở Đức để hoàn thành các thủ tục của mình. Sức mạnh của chiến thuật này đã vượt quá phạm vi để đến kết cục  Citroen sản xuất bởi người Pháp đã ngay lập tức thực hiện các chương trình quảng cáo như muốn thách thức địa vị của Đức về chất lượng bằng cách quảng bá chiếc xe theo văn cảnh nước Đức nhưng không thêm quên thêm vào câu nói: "Unmistakably German Made in France". Sự mô phỏng chính là hình thức gần gũi nhất để tâng bốc chính mình.

Chiến thuật của Đức có lẽ là 1 ngoại lệ. Tôi chắc rằng nó là sự pha trộn của nhiều nhà quản lý từ các thương hiệu AUDI, VW, BMW, BOSCH và cả những người phụ trách vấn đề thương hiệu của Đức. Đây là ví dụ đầu tiên về nước Đức và sự đánh giá của con người nơi đây cũng như những đặc trưng về kỹ thuật và sự thực dụng.

Điều mà thương hiệu quốc gia không thể làm chính là sản xuất vật chất từ hư không. Nó phải được tìm thấy từ thực tế và những giá trị của quốc gia luôn là nên tảng của sự xuất khẩu hàng hóa. Trở lại với Thụy Điển như 1 ví dụ khác. Đất nước này có giá trị đơn giản và  đặt niềm tin vào cơ cấu xã hội của họ có thể chuyển biến trong mọi tình huống để phù hợp với thương hiệu Thụy Điển nổi tiếng.

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu

Xã hội tiến bộ, 1 ví dụ hoàn hảo về người Thụy Điển.

Với nền tảng về chính trị, tự nhiên và sự tận tụy cho đa số người dân, tính chất xã hội của Thụy Điển tập trung vào việc xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Những đặc 
điểm về tự do cá nhà và niềm tin vào những gì tốt đẹp hơn là những hình tượng điển hình. Chúng luôn đem lại hiệu quả bởi vì chúng đem đến sự tương trợ lẫn nhau.



Sự phát triển của xã hội và những điều tốt đẹp hơn cho mọi người có thể được xem là nền tảng của nhiều thương hiệu Thụy Điển. Quan niệm của IKEAvề nền dân chủ trong thiết kế chính cũng chính là quan niệm hàng đầu của xã hội. Tương tự, H&M là sự hào nhoáng cho số đông, Volve’s Life là sự chung sống hòa hợp. Ngay cả ABSOLUT vodka từng trải hàng nhiều thập kỷ cũng đã giới thiệu và bật mí nhiều điều trong các quảng cáo của mình vì lợi ích chung.

Tất cả những thương hiệu trên và nhiều thương hiệu khác đều có ý thức về sự phát triển chất lượng cuộc sống của cộng đồng chứ không chỉ nghĩ đơn giản cho mỗi cá nhân mình. Điều đó có thể trở thành nguồn động lực tạo bởi những thương hiệu trên cũng như từ Thụy Điển theo nhiều con đường. Đầu tiên là tạo ra 1 xã hội hợp tác đầy trách nhiệm.

Thụy điển và các thương hiệu của mình có thể sỡ hữu nhiều quan điểm về môi trường và trách nhiệm kèm theo. Sự cố gắng của Thụy Điển trên nhiều khía cạnh đã tạo được hiệu quả tốt đẹp và khả năng ổn định cao và trên thực tế là những nhà lãnh đạo trên thế giới. Tham gia cùng tầng lớp CSR có thể giúp Thụy Điển có được nền chính trị trung lập như chính quốc gia này. Sự cộng tác giữa các thương hiệu THụy Điển, chính quyền, và các chức quyền trong ngoài nước có thể sẽ tạo được quan điểm phát triển xã hội có xu hướng tích cực nhưng ít có khả năng được biết đến trên thực tế.

Kết quả hình ảnh cho xay dựng thương hiệu

Sự nổi tiếng và động lực từ nền văn hóa

Thương hiệu quốc gia có thể được học hỏi qua hình tượng từ ánh hào quang của  các quốc gia kiểu mẫu và thành tựu của chúng, 1 lẫn mỗi mùa mỗi năm. Selfridges, 1 cửa hàng ở Anh, có 1 chiến thuật thú vị cho phép mọi người đóng góp ý tưởng để phát triển cửa  hàng. Nó tạo những khoảng thời gian như trở về nền văn hóa thời đại của London.

Mỗi mùa hè, Selfridges đều cho trưng bày 1 chủ để lớn đặt ngay trong cửa hàng. Chúng ta quay về 2 năm trước , người ta đã trang trí cửa hàng theo phong cách Tokyo, cửa hàng hoàn toàn gồm những vật liệu từ Nhật Bản như bàn ghế, sản phẩm, những thiết kế điên rồ và âm nhạc. Lúc đó chúng ta cảm giác như được sống giữa không khí của xứ sở hoa anh đào tại 1 nơi ngay giữa trung tâm London.

Nó đã tích hợp nhiều yếu tố từ nghệ thuật, văn hóa, thương mại và những nét đặc trưng khác từ Nhật Bản. Tất cả những lưu ý và gạch dưới trong bộ lịch của cửa hàng đã tạo nên ánh hào quang trong thành phố mà trung tâm chính là cửa hàng Selfridges. Nó đơn thuần là phát triển dựa trên nền tảng văn hóa của Nhật Bản và Tokyo chứ không phải là sự sáng tạo của cửa hàng.

Ai trong giới kinh doanh thời trang cũng biết rằng xu hướng chính của các dòng thời trang chính là tạo dựng, lập kế hoạch và cùng phát triển. Thời trang không đóng vai trò là 1 hiện tượng xã hội tin cậy và lý thú mà mọi khách hàng đều trông chờ. Từ những sản phẩm qua các bộ phim đến những buổi trình diễn trước mùa để lựa chon tông màu và xu hướng thời thượng được quản lý rất chặt chẽ và hợp tác cùng phát triển .

Không có lý do gì khiến 1 thương hiệu không thể bắt kịp khả  năng của  ngành thời trang. Sự hợp tác với các đối tác bản địa và trên thế giới co thể cho phép 1 quốc gia có được tầm nhìn nghệ thuật tại những thời điểm then chốt. Học hỏi từ công nghệ tiếp thỉ và quảng cáo ở các mặt văn hóa, lịch sử, kinh nghiệm, sự kiện là điều khôn ngoan cho các nước muốn xuất khẩu văn hóa và tạo dựng được tiếng vang, thu hút cái nhìn của công chúng để từ đó lĩnh hội được những gì tiếp thị có thể đem đến.

Thụy Điển có thể tạo ra và tiếp thêm sinh lực cùng sự nhạy bén cho các quốc gia khác nếu nó có được sự tập trung cần thiết. Sỡ hữu và lập trình cho các các thiết kế mang đường nét nghệ thuật của Thụy Điển cho phép đất nước này giới thiệu, tái lập thương hiệu quốc gia và hơn thế nữa có thể gặt hái nhiều giá trị cho những sự kiện và câu chuyện xung quanh thiết kế riêng biệt của nước mình và đỉnh cao của nó.

Không xây dựng thương hiệu quốc gia, dùng văn hóa quốc gia làm ô uế các nền văn hóa khác

Đại ý của mục này xoay quanh những vấn đề của 1 quốc gia, tinh thần, văn hóa, giá trị để gây ảnh hưởng và lấn át những quốc gia khác. Bắt đầu bằng việc khẳng định giá trị riêng, phong cách của quốc gia cũng như nền văn hóa của nó. Để làm cho nó có chiều sâu và sự háo nhoáng cần thiết , có đủ sức kích thích và lôi cuốn. 1 khi đã tạo được 1 nền tảng yêu thích , nền văn hóa của 1 quốc gia sẽ kèm theo việc xuất khẩu nó theo 3 nguyên lý:nội dung, hoạt động và danh tiếng.

Nội dung trọng tâm của chiến thuật này  chính là vị trí của cái gọi là "nơi chốn & con người" trong nền văn hóa. Đặt vị trí, con người, đặc điểm của 1 quốc gia trong 1 câu chuyện hoặc trong bài tường thuật trên film hoặc chương trình TV có thể tạo được nhiều kết quả tuyệt vời cho sự quảng bá những thành công hoặc giá trị của toàn bộ nền văn hóa.

Trường hợp Estonia đã chứng mih được 1 lý tưởng mới của người dân nước này và khám phá mới về sự tự tin vào tài năng của họ trên trường du lịch quốc tế,1 cuộc chiến như chàng tí honDavid chống lại Goliath. Sức mạnh này được nhân lên và bùng phát cùng với mỗi người cá nhân, tạo nên nhiều tổ chức đại diện rộng khắp trong và ngoài nước.

Cốt lõi của phương thức hoạt động này chính là tìm ra được ý tưởng trọng tâm để phát huy tối đa giá trị  thương hiệu quốc gia cùng các sản phẩm của nó 1 cách hoàn hảo bất chấp các yếu tố ngoại cảnh như tình trạng xuất khẩu thương hiệu hay các vấn đề về chính trị. Quốc giả căn nguyên giống như 1 chiếc dù vững chắc là yếu tố sống còn.

Quốc gia đó cùng quá trình xuất khẩu của nó là ví dụ mạnh mẽ nhất để chứng tỏ rằng sức hút từ  những tư duy thông thường về phía sản phẩm của mình phụ thuốc rất lớn vào khả năng lãnh đạo của các nhà cầm quyền, hay đơn giản hơn, để có thể tìm thấy những giá trị của chính mình như Thụy Điển đã từng làm, "Trung lập" cần rất nhiều nỗ lực từ bản thân đất nước Thụy Điển.

Vượt khỏi giới hạn của các hệ thống hợp tác cổ điển, nếu chỉ bằng phương pháp quảng cáo thông thường thì không thể xây dựng những phương tiện truyền thông dù đơn giản nhất cho 1 thương hiệu, không thể đáp ứng 1 cách thích đáng những gì mà khán thính giả trông đợi. 1 quốc gia cần phải tập trung hơn nữa  vào những gì có khả năng phát tán thông tin cũng như các phương tiện truyền thông quốc gia mà qua đó có thể quảng bá rộng khắp nền văn hóa cũng như các thông tin thương mại từ phía mình. Họ cần phải dũng cảm và đương đầu với guống quay của thế giới.

Cuối cùng ở cấp độ danh tiếng của 1 thương hiệu , các quốc gia có thể học hỏi từ những thương hiệu thời trang làm cách nào để họ có thể tổ chức những cuộc họp mà qua đó có thể đáp ứng được tiếng gọi màu sắc của thiên nhiên 4 mùa. Hệ thống tự nhiên giữa báo chí, nhà thiết kế đồ họa, các cửa hàng nổi tiếng và ngôi sao truyền hình đã thiết lập những buổi lễ thời trang và xu hướng thời trang.

Văn hóa đất nước nên khai phá và tìm những gì tương tự như hệ thống khu vực du lịch ở mỗi thị trường họ khai thác và phát triển. Khi đó họ đã hoàn thành 1 hệ thống với những thành tựu thích đáng, thú vị và hấp dẫn nhất.

Quý độc giả có thể liên hệ qua: 
Công ty TNHH Unimedia, 
Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh,
Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222 Khi quý độc giả có nhu cầu booking quảng cáo online hoặc marketing trên tạp chí
Chúc tôi sẳn sàng hỗ trợ quý khách hàng, Chúc bạn thành công!

Categories: