12 Bí Kíp Để Thành Công Khi Kinh Doanh Mà Bạn Cần Phải Biết?

Posted by Unknown on 01:41 with No comments

Năm 1971, 1 tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau Đó đã trở thành tiệm café của nhãn hàng café lớn nhất toàn cầu – Starbucks. có hơn 21.000 cửa hàng tại 65 đất nước, Starbucks hiện là 1 trong các đơn vị tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ. tổ chức này đã mở mang màng lưới từ 425 shop vào năm 1994 đến 19.767 cửa hàng vào năm 2013. mang tất cả doanh nghiệp mọc lên như nấm, tuy nhiên sở hữu không ít các tổ chức buộc phải giải tán khi việc kinh doanh thất bại và đóng cửa. Thấu hiểu được nổi niềm này, và sở hữu hi vẳng Unimedia sẽ mang lại cho bạn một số cách giúp bạn thành công hơn lúc buôn bán. Mời quý bạn đọc cộng tạp chí thời trang online theo dõi bài viết sau:

Theo INC, 12 bài học kinh doanh trong khoảng Starbucks mà những công ty (DN) có thể học được trong khoảng nhãn hàng này.

Cẩm nang mua sắm trên báo tạp chí Shopping Kỳ 2 Unimedia


một. Bám sát sứ mệnh


Starbucks chỉ sở hữu độc nhất vô nhị sứ mệnh thuần tuý là nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Starbucks vừa là một người bạn, một ly café và một đồng nghiệp của khách hàng.
sứ mạng này đã theo sát đơn vị trong suốt 4 thập kỷ qua. Định vị bản thân ko chỉ là 1 tiệm café đơn tuần, Starbucks biến các cửa hàng của mình thành nơi để các bạn với thể trợ thời trốn khỏi những bộn về của công tác thông thường. Mặt khác, cửa hàng còn phát triển thành trung tâm của những cuộc quy tụ bạn bè hoặc giao dịch công tác dành cho những thương buôn.
Starbucks muốn đưa tới thông điệp rằng, bất đề cập khách hàng bao lăm tuổi, sống ở đâu, làm nghề gì thì đều mang chung 1 trải nghiệm tại Starbucks.


hai. Hỏi quan niệm các bạn


nếu như bạn từng đến những quán Starbucks nằm ngoài địa điểm thân thuộc mình hay tới, bạn mang thể sẽ trông thấy rằng nhân viên của quán đôi khi sẽ hỏi bạn đang tìm kiếm điều gì. Đây là một kỹ thuật đơn giản nhưng hết sức hiệu quả trong nhà sản xuất chăm sóc người dùng mà những người buôn bán nhà cung cấp đều biết. lúc bạn Đánh giá được nhu cầu tìm kiếm ngày nay của quý khách, bạn có thể cùng người chậm triển khai sắm ra các chọn lọc thích hợp cho bản thân. Điều này giúp gia nâng cao sự gắn kết của các bạn mang DN.

Tạp chí bất động sản Unimedia

3. Hiểu người dùng, hiểu cả nhân viên
nhân viên là cánh tay trung gian giúp bạn chuyển chuyển vận những trị giá trong nhà sản xuất tới người dùng. cho nên, bạn cần phải hiểu cả viên chức của bạn. lúc đã hiểu, bạn sẽ khai thác được những tiềm lực của mỗi viên chức của mình.
dòng sản phẩm độc quyền Frappuccino của Starbucks là sáng tạo của 1 nhân viên tên Dina Campion của tổ chức.

4. Hãy sáng tạo
Starbucks được xây dựng trên nền móng gắn kết chặt chẽ mang các trị giá then chốt ban sơ, song tổ chức cũng là nơi phát huy mạnh mẽ sự thông minh.
thí dụ, khi nhận ra rằng quý khách sở hữu nhu cầu ngồi lại quán lâu hơn, Starbucks đã khởi đầu phân phối dịch vị Wifi miễn phí từ năm 2010. lúc nhận ra rằng các bạn muốn những sản phẩm chế biến tại nhà, Starbucks đẩy mạnh phân phối bộ café pha sẵn mang tên Via và hệ thống máy pha café Verismo.


bây giờ, đơn vị còn cho phép khách hàng trả tiền qua ứng dụng của iPhone. Đây là doanh nghiệp trước hết ứng dụng kỹ thuật này trong thị trường buôn bán dịch vụ café tại Mỹ.
Duy trì những nguyên tố mấu chốt truyền thống là tốt, nhưng hãy đủ linh động để ưng ý và chào đón những thay đổi mới để thích nghi có môi trường kinh doanh đang không ngừng đổi thay.

Tạp chí bất động sản Unimedia


5. Hãy mang bổn phận


Trong cung ứng nhà sản xuất, đôi khi chúng ta luôn mang các sai lầm, tỉ dụ ghi nhầm thức uống, tính nhầm hóa đơn… Điều tạo nên khác biệt giữa các đơn vị chính là khả năng mau chóng nhận lỗi và sửa sai đối sở hữu khách hàng.
Bạn cần đảm bảo là đã tập huấn cho nhân viên đủ cởi mở để xử lý có bổn phận trong những tính huống nhầm lẫn đáng nuối tiếc.


6. Đi ngược chiều gió
Bạn sẽ nhận ra rằng Starbucks có mặt ở gần như những ngã tư trong các tỉnh thành mà thương hiệu này xuất hiện. Điều này nằm trong một chiến dịch của Starbucks.
Thay vì chỉ hội tụ vào những khu vực đông dân cư, những khu vực với xuất hiện đối thủ cạnh tranh, Starbucks chọn với mặt tại tất thảy các ngã tư mà nó với thể thuê được mặt bằng. Điều này sở hữu thể gây lên sức ép trong giá thành đầu tư nhưng lại giúp Starbucks tránh được tối đa thời cơ của các đối thủ cạnh tranh khác. Về chiến lược, đôi khi bạn cần phải "đi ngược chiều gió", làm cho những điều mà các daonh nghiệp khác không khiến. những quyết định này đầy mạo hiểm nhưng cũng đem đến giá trị lợi nhuận lớn hơn gấp nhiều lần cho DN.


7. Đẩy mạnh truyền thông mạng phường hội
tất cả chúng ta đều đồng ý rằng mạng thị trấn hội đang đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo và marketing đương đại. không những thế, chẳng hề ai cũng tối ưu hóa được hiệu quả của chúng.
Starbucks trong phổ thông năm qua đã kiên trì nhắc câu chuyện thương hiệu của mình trên Instagram. Mạng phố hội san sẻ hình ảnh này đã giúp doanh nghiệp không chỉ quáng bá cả sản phẩm mới mà còn lan tỏa giá trị Starbucks duyệt những hình ảnh người mua thưởng thức café tại shop cộng bạn bè, hoặc kết quả công việc thông minh của những nghệ sĩ lúc uống café Starbucks.


Bài học của Starbucks không chỉ ở việc quản trị một chiến dịch marketing về mạng phường hội mà còn nằm ở việc chọn mạng phường hội thích hợp để gắn kết mang những các bạn chỉ tiêu của DN.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 10


8. Mọi thứ đều quan trọng


Chú ý hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất can dự đến hình ảnh nhãn hàng.
khi 1 kế toán buộc phải cắt giảm giá thành cho tổ chức bằng việc thay giấy tiêu dùng trong nhà vệ sinh từ 2 lớp sang 1 lớp, Starbucks đã khước từ. Vì Starbucks nhận ra rằng việc khiến cho mỏng đi tờ giấy vệ sinh sẽ đối chọi sở hữu hình ảnh 1 "thương hiệu sang trọng sở hữu giá phải chăng" mà đơn vị đề ra.


9. Chọn đúng đối tác


Cam nang du lich Unimedia chia sẻ: Trong phổ thông năm kinh doanh, Starbucks có lượng đối tác khổng lồ để mở mang mạng lưới. thí dụ, Starbucks đã hiệp tác với cửa hàng bán sách lừng danh toàn cầu là Barnes & Noble vào năm 1993 để cung ứng café tại các cửa hiệu sách của thương hiệu này.
vừa qua, nhãn hiệu này lại hợp tác sở hữu Apple cho phép khách hàng với thể trả tiền mua một ca khúc họ vừa nghe trong quán café trong khoảng iTunes.
công ty cũng kết liên mang những doanh nghiệp như Hội chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA, và Save the Children trong những chiến dịch thực hành nghĩa vụ phố hội của DN.
Tùy vào chỉ tiêu đề ra mà DN cần chọn đúng đối tác thích hợp trong từng ngành nghề. giao kèo hiệp tác nên đem lại lợi ích tương xứng cho cả 2 bên.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 9


10. Nhất quán trong kinh doanh
Đây là nguyên tố quan yếu để duy trình sự trung thành của quý khách sở hữu thương hiệu. nếu như bạn mang lại cho quý khách một trải nghiệm độc đáo bằng nhà sản xuất của mình trong lần đầu tiên tiêu dùng, họ sẽ trông mong được tương tự trong những lần sau.
Starbucks đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm cung ứng đều đồng nhất tại mọi shop chi nhánh của công ty.


11. Địa phương hóa sản phẩm


kế bên giữ chất lượng đồng nhất, điều quan trọng trong mô phỏng kinh doanh chuỗi là bạn phải địa phương hóa các sản phẩm của mình cho thích hợp với từng vị trí đặt cửa hiệu kinh doanh. Đối sở hữu Starbucks, một ly café sữa ở mọi khu vực bờ biển là như nhau, nhưng tùy mỗi nơi lại mang những cải biến cho thích hợp thị hiếu các bạn khu vực. Starbucks nhấn mạnh vào hình ảnh một thương hiệu café địa phương hơn là có tính đất nước. Điều này hoàn toàn phù hợp mang tiêu chí đem lại trải nghiệm quen thuộc cho mỗi người mua của nhãn hiệu.


12. Chọn nhà lãnh đạo thích hợp


Vào năm 2007, doanh thu của Starbucks bị sụt giảm mạnh. Là người lãnh đạo, Howard Schultz đã trông thấy rằng doanh nghiệp đã đi lệch ra khỏi định hướng ban sơ.
"Tối đa hóa lợi nhuận đã trở nên tiêu chí chính trong buôn bán, khi mà chỉ tiêu của Starbucks là tối đa hóa trải nghiệm tư nhân cho khách hàng", ông cho biết.
giải pháp của Schultz trong thời khắc Đó là hội tụ 10.000 điều hành của toàn bộ các cửa hàng về một hội nghị công ty suốt 4 ngày tại New Orleans. trong khoảng thời gian này, Schultz đã xác lập lại mục tiêu, truyền cảm hứng và đặt ra những thách thức cho những viên chức. Kết quả là 10.000 quản lý này lúc trở về đã tạo nên làn sóng đổi thay trong thời trang chuyên dụng cho người dùng. tới năm 2013, lợi nhuận quay trở lại với Starbuckss.
Điều này cho thấy tầm quan yếu của 1 nhà lãnh đạo sáng láng, và hài lòng thay đổi sẽ kịp thời giải cứu DN khỏi thất bại.

Tạp chí Magazine Unimedia

Quý doanh nghiệp, độc giả khi cần nhu cầu Booking quảng cáo trên cẩm nang du lịch, hoặc marketing agency in vietnam vui lòng liên hệ qua:

Công ty TNHH Unimedia,

Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333

Fax: (08) 3932 9222